Home
Home » , » Đêm khó ngủ 28/12/2012

Đêm khó ngủ 28/12/2012

In bài này

Ảnh kỉ niệm lần đưa khách đi Huế 2010

Chúng mình trở về nhà sau một ngày hạnh phúc, hì nghe thì tưởng đi chơi nhưng không phải mà là đi làm. Mình bảo hạnh phúc là vì có nhà thơ đã từng viết rằng:


"Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy 

Là một ngày ta bắt đầu yêu"

Công việc cuối vụ khách thì thưa thớt mà chẳng có lúc nào thảnh thơi để ăn với vợ một ngày cơm cho trọn vẹn cả. Nghĩ lắm lúc tủi cho mình mà thương vợ. Ngày nào vợ chồng mình cũng dậy sớm để bán sức lao động để rồi tối mua về những cái mệt mỏi. Nhưng cũng vui vì vợ chồng dù còn nghèo nhưng chẳng bao giờ cãi vã nhau. Phải chăng các cụ bảo vợ chồng hợp duyên và đẹp đôi nên mới thế.

Mình thì không tin mê tín nhưng số phận mà trực tiếp là tử vi thì rất đam mê.

Một năm cũ sắp qua đi với biết bao sự kiện: chuyển chỗ làm, xây xong nhà, tổ chức xong đám cưới em, rồi cưới vợ và sau đám cưới lo chuyện nhà cửa, hết bố hai bên ốm rồi bà nội bị ung thư. Hic mình thấy có lúc cũng hơi mệt nhưng không nản chí vì mình tin tuổi trẻ cần thử thách mới vững vàng được. Lắm lúc ra đường mặc lạnh một chút cũng bị vợ nhắc nhở hic, nhưng mình vẫn mặc lạnh để rèn luyện. Người ta bảo tuổi trẻ đừng vội thỏa mãn và hãy tập sự chịu đựng.

Việc Công ty cũng đã tạm thời đi vào khuôn khổ, điều mà mình mong muốn khi về làm tại đây cũng đang dần thành hiện thực đó là: Làm để phát triển. Từ một vp với số ít nhân viên giờ cũng đã có ít nhất 1 vp nữa và 1 đại lý. Dù chưa nhiều nhưng mình tin với tốc độ này thì chưa đầy một năm nữa thôi, mình sẽ cùng Cty có những bước tiến mới.

Chỉ thương hai em nhân viên ! không biết có rèn luyện được không khi cùng mình chung tay xd công ty. Mức lương sau thời gian thử việc tại Cty mình cũng ko phải là ít nhưng vì là cuối vụ nội địa, thưa thớt năm mới vì sau Đại lễ nên tạm trả các em mức thấp cũng là để đánh giá được thực lực của các em. Tuổi trẻ mà không chịu rèn luyện đòi hưởng thụ trước khi cống hiến thì e rằng lại rơi vào cơ chế bao cấp thôi. Nhưng mình tin vào cách nhìn người của mình.

Mình luôn coi các anh em trong Công ty là người một nhà, đúng sai đều cùng nhau san sẻ. Có như thế mình mới cùng anh em phát triển được.

Thương em nhân viên trên vp phố Cổ đi làm xa lại ngồi giữa bao điều đàm tiếu nhưng 1 tháng qua rồi em cũng đang trưởng thành lên, nghĩ bây giờ thì các em ấy khổ nhưng so với mình ngày xưa thì chưa thấm vào đâu: buổi sáng lên giảng đường, buổi chiều đạp xe sang Đông Anh đi tour, lắm hôm tour vừa hết tối lên Metropole đi làm tiệc. Hic sao ngày ấy mình khỏe đến thế. Có hôm ngày mai thi trả môn hôm nay mới học thế mà chưa rớt môn nào ĐH mà lại còn vào Top three của lớp.

Mình có một phương châm sống: đơn giản và vội vàng nhưng không gấp và chộp giật. Ngày còn là 1 học sinh giỏi văn trường huyện mỗi lần phân tích thơ ông Xuân Diệu thấy ông hối hả mình bảo ông hâm nhưng giờ đây mình cũng phải hâm như ông ấy thật. Ngày nào mà mình không đi được 50km thì trong người khó chịu lắm.

Đang là một cánh chim bay khắp Bắc - Nam bây giờ phải về bên tổ ấm thực sự rất khó với mình nhưng mình cũng đã và đang làm được. Và sẽ làm tốt.

Gió lại về vương lớp sóng Hồ Tây
Cho hiu hắt cánh đào chưa thành Tết
Trái tim này chỉ mình em biết
Chỉ mình em người vợ nhỏ ngoan hiền

Có những chiều hiu hắt bên hiên
Cơn gió lạnh rít qua từng ô cửa

Và bao giờ anh không biết nữa
Em là khăn ấm là lửa trong tim

Người ngày xưa anh vẫn đi tìm
Và đã thấy một chiều tour ấm áp
Em là suối hè dịu mát
Là lửa đông ấm áp bếp than hồng
Vui gì bằng có vợ chồng
Đổi gì cho được tấm lòng thủy chung.


( Tặng vợ - Những ngày hoa đào chưa thành Tết 28/12/2010 )

0 Bình luận:

Đăng nhận xét

Quý bạn kính mến !

Quý bạn đang xem trang web của gia đình mình ! xin hãy để lại những lời bình luận chân thành nhất !

Xin cảm ơn !

Next previous home
 
Friend links : Du lịch 360 độ ~ Danh lam thắng cảnh | Người Bạn Tua ~ Hơn cả đi Du lịch
© 2012. Công Chúa Nước Dừa | Thiết kế: Father | Email: lanthanh9911@gmail.com | Web: http://congchuanuocdua.blogspot.com/